วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

7-11 พนักงานโรบอท

เวลาไปซื้อขอที่เซเว่นแถวบ้าน พนง.ที่นี่เขาฝึกมาดีมากเลย พอเสียงสัญญาณที่ประตูดัง พวกพนง.ก็จะพร้อมใจกันพูด สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับ รับอะไรดีคะ เอาโน่นนี่นั่นเพิ่มมั้ยคะ ตอนนี้มีโปรโมชั่นนะซื้อโน่นแถมนี่ ซื้อสองแถมหนึ่ง บราๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขอบคุณค่า.... 

































ฟังแล้วมันก็ดีนะดูดีนะ มันเหมือนพนง.เอาใจใส่ต้อนรับและบริการลูกค้าดีมาก แต่พอนานๆไปผมกลับมองว่ามันก็เหมือนหุ่นยนต์ที่โดนโปรแกรมมาให้พูดๆๆๆๆ มันไม่ฟังไม่ได้สนใจหรือเป็นการบริการที่ออกมาจากใจ อย่างวันก่อนจะซื้อของพนง.โรบอทก็เริ่มต้นพูดตามโปรแกรมพร้อมกับสลับสวัสดี ทันทีที่เสียงสัญญาณประตูดังติ๊งต่อง... ไม่ว่าสิ่งที่ผ่านประตูเข้ามามันจะเป็นหมาแมวเดินเข้ามาพนง.โรบอทก็จะเริ่มโปรแกรมทักสวัสดีทันที ไม่ได้มองหรือสนใจว่าเป็นหมาหรือคนที่เดินเข้ามา มันเห็นแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ว่าการบริการแบบนี้เขาเรียก service mind หรือจะเรียกว่า service Robot mind 





BuffToon 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น